Quy trình thành lập công ty ở Bình Dương như thế nào? Có cần lưu ý gì không? Nếu bạn đang băn khoăn về những vấn đề này thì bài viết sau sẽ hữu ích với bạn đấy.
I/ Thành lập công ty ở Bình Dương – Quy trình thành công
Để có thể thuận lợi thành lập công ty ở Bình Dương thì doanh nghiệp có thể tiến hành theo quy trình cụ thể gồm các bước như sau:
Bước 1: Soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập công ty ở Bình Dương
Hồ sơ bao gồm:
– Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp.
– CMND, hộ chiếu, thẻ căn cước công dân hay tài liệu chứng minh tư cách cá nhân tương đương nếu là cá nhân. Hoặc MND, hộ chiếu, thẻ căn cước công dân kèm với quyết định thành lập, giấy phép đăng ký doanh nghiệp… nếu là tổ chức.
– Danh sách cổ đông hoặc thành viên của Công ty.
– Điều lệ Công ty.
Bước 2: Nộp hồ sơ lên Sở Kế hoạch và đầu tư
– Công ty ở Bình Dương mang hồ sơ nộp lên Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và đâu tư. Sau đó, chờ từ 3 – 6 ngày để lấy giấy phép đăng ký doanh nghiệp hợp lệ.
– Tuy nhiên, doanh nghiệp phải lưu ý là giấy phép chỉ được cấp khi hồ sơ đảm bảo đúng, đủ và hợp lệ. Nếu không thì Sở KH & ĐT sẽ trả lời lý do bằng văn bản.
Bước 3: Tiến hành công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp trong vòng 30 ngày
Trong thời hạn tối đa là 30 ngày kể từ khi được cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp thì công ty ở Bình Dương cần tiến hành công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp lên cổng thông tin điện tử quốc gia đúng quy định. Nếu không tuân thủ, doanh nghiệp sẽ bị phạt hành chính với mức phạt từ 1 triệu VNĐ đến 2 triệu VNĐ.
Bước 4: Tiến hành khắc con dấu cho công ty ở Bình Dương
Công ty ở Bình Dương cần có con dấu riêng, số lượng và hình thức con dấu do doanh nghiệp quyết định. Nhưng phải đảm bảo có đủ tên công ty và mã số doanh nghiệp. Hiện nay Doanh nghiệp sau khi khắc con dấu thì không cần thực hiện thủ tục công bố mẫu dấu lên cổng thông tin điện tử quốc gia.
Bước 5: Đăng ký mua chữ ký số để đóng thuế
Công ty ở Bình Dương thực hiện mua chữ ký số theo đúng quy định để có thể đóng thuế online. Sau đó, kế toán doanh nghiệp sử dụng chữ ký này để đóng thuế trực tuyến cho doanh nghiệp theo định kỳ.
Bước 6: Thực hiện góp vốn vào công ty
– Công ty ở Bình Dương có thể tiến hành góp vốn bằng tải sản, tiền Việt Nam, ngoại tệ hay bằng các tài sản sở hữu trí tuệ, bí quyết kinh doanh… được định giá phù hợp.
– Thời hạn góp vốn tối đa trong công ty ở Bình Dương là 90 ngày kể từ ngày có giấy phép đăng ký doanh nghiệp. Các thành viên cổ đông phải góp đủ số vốn đã cam kết.
– Trường hợp không góp đủ vốn, doanh nghiệp cần làm thủ tục thay đổi vốn điều lệ để tránh bị xử phạt hành chính.
Bước 7: Tiến hành thông báo phát hành hóa đơn GTGT
Doanh nghiệp tiến hành ra thông báo phát hành hóa đơn giá trị gia tăng trước khi chính thức phát hành. Sau đó đặt in hóa đơn để sử dụng, phục vụ cho công ty. Nếu trường hợp không thông báo phát hành hóa đơn hay không in hóa đơn, doanh nghiệp cũng có thể mua hóa đơn để sử dụng.
Bước 8: Đăng ký tài khoản ngân hàng
Công ty ở Bình Dương cần tiến hành đăng ký tài khoản ngân hàng cho công ty để có thể thực hiện các hoạt động liên quan đến tiền. Chủ doanh nghiệp ra ngân hàng và mang theo con dấu, giấy phép đăng ký doanh nghiệp cũng như CMND để đăng ký mở tài khoản. Sau đó, làm thủ tục báo lên Sở Kế hoạch và đầu tư số tài khoản này.
Bước 9: Sau khi thành lập công ty ở Bình Dương thì phải khai thuế môn và đóng thuế
– Sau 30 ngày kể từ ngày thành lập công ty ở Bình Dương, doanh nghiệp phải tiến hành kê khai và nộp tờ kê khai thuế môn bài đúng quy định.
– Công ty ở Bình Dương sẽ cần đóng một số loại thuế cơ bản như thuế môn bài (tùy theo vốn điều lệ doanh nghiệp kê khai, nếu trên 10 tỷ thì đóng 3 triệu VNĐ/ năm, nếu dưới 10 tỷ thì đóng 2 triệu VNĐ/ năm), thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp hàng năm.
Bước 10: Sử dụng dịch vụ kế toán hoặc thuê kế toán viên
– Công ty ở Bình Dương nếu chưa thuê được kế toán thuế để tiến hành kê khai và nộp các tờ khai thuế ban đầu cho doanh nghiệp thì có thể sử dụng dịch vụ kế toán của Legal Keys để đảm bảo việc kê khai thuế ban đầu đúng quy định của pháp luật.
III/ Một số lưu ý quan trọng doanh nghiệp cần lưu ý để thuận lợi mở công ty ở Bình Dương
Khi thành lập công ty ở Bình Dương, thì bên cạnh quy trình, doanh nghiệp nên lưu ý đến những vấn đề sau:
Lưu ý về ngành nghề đăng ký kinh doanh phù hợp khi mở công ty
– Khi thành lập công ty ở Bình Dương thì doanh nghiệp cần tiến hành chọn và đăng ký ngành nghề kinh doanh liên quan đến ở Bình Dương, như thế mới có thể tiến hành hoạt động ở Bình Dương theo đúng quy định.
– Ở Bình Dương là một ngành nghề yêu cầu điều kiện, do đó, doanh nghiệp phải đáp ứng đầy đủ những điều kiện theo quy định rồi mới được đi vào kinh doanh.
Lưu ý về việc chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp
Doanh nghiệp cần chọn loại hình công ty phù hợp với công ty ở Bình Dương của mình để có thể đăng ký kinh doanh. Mỗi loại hình đều có những đặc điểm riêng, thích hợp với từng điều kiện về vốn cũng như số lượng thành viên… của công ty. Do đó, doanh nghiệp hãy lưu ý và đưa ra lựa chọn đúng đắn. Một số loại hình công ty phổ biển hiện nay gồm: Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên, công ty tư nhân, công ty cổ phần, công ty hợp danh.
Lưu ý về việc chọn địa chỉ đặt công ty
– Doanh nghiệp khi chọn địa chỉ đặt công ty phải lưu ý là địa chỉ công ty phải nằm trong lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ xác định, cụ thể.
– Cấm sử dụng địa chỉ giả, cấm dùng khu chung cư, nhà tập thể làm địa chỉ cho công ty.
– Doanh nghiệp có thể sử dụng địa chỉ nhà riêng hoặc thuê văn phòng để đặt địa chỉ công ty ở Bình Dương
Lưu ý về người đại diện theo pháp luật của công ty
– Người đại diện pháp luật là người có vai trò quan trọng trong công ty, là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp với tư cách nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án và các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật. Do đó, doanh nghiệp ở Bình Dương nên chọn một người đủ năng lực, khả năng, kinh nghiệm và có thể tin tưởng.
– Vị trí người đại diện pháp luật này có thể để cho chủ doanh nghiệp, giám đốc, tổng giám đốc, chủ tịch hay người quản lý đảm nhận. Một doanh nghiệp có thể có 1 hoặc nhiều người đại diện tùy vào loại hình công ty và người đại diện có thể thay đổi sau khi thành lập công ty.
Doanh nghiệp phải chuẩn bị vốn khi mở công ty là bao nhiêu? Kê khai vốn điều lệ như thế nào?
– Công ty ở Bình Dương cần chuẩn bị đầy đủ nguồn vốn khi mở công ty, bởi vì quá trình mở doanh nghiệp cần khá nhiều chi phí khác nhau. Tuy nhiên, số vốn tối thiểu sẽ tùy thuộc vào điều kiện, khả năng của từng doah nghiệp cũng như quy định của ngành nghề kinh doanh.
– Với trường hợp ngành nghề không yêu cầu vốn pháp định thì doanh nghiệp có thể kê khai vốn điều lệ tùy vào mong muốn, khả năng của mình mà không phải tuân thủ điều kiện gì cả.
– Tuy nhiên, nếu ngành nghề có quy định về vốn pháp định thì doanh nghiệp phải kê khai mức vốn điều lệ tối thiểu bằng với mức vốn pháp định của ngành nghề.
Lưu ý về việc tra cứu và đặt tên cho công ty
– Khi đặt tên cho công ty ở Bình Dương, doanh nghiệp phải lưu ý là không đặt tên trùng hoặc tên gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã đăng ký. Không sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của doanh nghiệp, trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó làm tên công ty. Cấm sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.
– Tên công ty ở Bình Dương phải có đủ cấu trúc gồm loại hình và tên riêng. Doanh nghiệp hãy tra cứu tên doanh nghiệp trước khi đặt tên để tránh vi phạm quy định chung.
Khuyến nghị của Legal Keys
– Bài viết được luật sư, chuyên gia của Legal Keys thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
– Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của LEGAL KEYS LAW FIRM
Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ tại Bình Dương, Hồ Chí Minh, Đồng Nai và các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ:
– Xin Giấy phép kinh doanh, Giấy phép đầu tư, Hộ kinh doanh;
– Thay đổi, bổ sung, cập nhật Giấy phép kinh doanh, Giấy phép đầu tư;
– Tạm ngừng hoạt động, Giải thể, Phá sản Doanh nghiệp;
– Công chứng Hộ chiếu TQ và nước ngoài;
– Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, thương hiệu độc quyền Sở hữu trí tuệ;
– Xin Công văn sử dụng lao động, Giấy phép lao động, Visa nhập cảnh cho người nước ngoài;
– Xin cấp thẻ Doanh nhân Apec;
– Chuyển đổi GPLX nước ngoài sang Việt Nam cho người nước ngoài;
– Xin cấp GPLX nước ngoài cho người Việt Nam;
– Cung cấp Chữ ký số, Hóa đơn điện tử, dịch vụ Kế toán, dịch vụ Ngân hàng.
Số điện thoại: 07979.68268 (Luật sư Hiền (Mr.))
Email: info@legalkeys.vn